Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Sáng 19/03, đoàn sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập tới Tòa nhà xanh Một Liên Hợp Quốc (Green One UN House) – trụ sở làm việc của 15 Tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. 

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan học tập tại UN

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Chuyến đi lần này là một hoạt động thực tế trong khuôn khổ môn học Thực hành Giao tiếp & Truyền thông Chuyên nghiệp (Professional Communication Practice), với mục đích mang tới cho sinh viên cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp và học những bài học thực tiễn. Đây cũng là hoạt động được Swinburne Việt Nam đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh trong tất cả các môn học.

Mở đầu chuyến đi, các bạn sinh viên có dịp trực tiếp tham quan Tòa nhà xanh Một Liên Hợp Quốc. Tại đây, đoàn Swinburne Việt Nam đã tìm hiểu về cấu trúc “xanh” vô cùng độc đáo của toà nhà và về sứ mệnh của Liên Hợp Quốc trong đảm bảo tính bền vững của xã hội.

Đặc biệt, trong dịp này, sinh viên Swinburne Việt Nam đã được gặp gỡ các cán bộ truyền thông của UN Women Việt Nam – Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Trong phần giao lưu học hỏi này, các bạn sinh viên lần lượt tìm hiểu và thảo luận cùng chuyên gia về các chủ đề nổi bật có thể kế đến như truyền thông chiến lược, quản trị rủi ro trong truyền thông,… Những nội dung chia sẻ từ đại diện UN Women đều đi kèm nhiều ví dụ thực tiễn, bài tập thực hành nhằm giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu kiến thức và ứng dụng vào thực tế.

Sinh viên Swinburne Việt Nam trao đổi và học hỏi cùng cán bộ truyền thông từ UN Women

Sinh viên Swinburne Việt Nam trao đổi và học hỏi cùng cán bộ truyền thông từ UN Women

Bạn Trần Phương Linh – Sinh viên K4 ngành Truyền thông đa phương tiện chia sẻ: “Thực sự em cảm thấy rất vinh dự vì đã được trải nghiệm một môi trường mà ở đó các anh chị đều rất giỏi! Em đã được nghe và tiếp nhận nhiều kiến thức bổ ích từ kinh nghiệm và vốn liếng của những người đi trước. Em sẽ phấn đấu để sau này có cơ hội được làm việc trong môi trường như vậy.

Chuyến đi là một cơ hội đặc biệt cho các bạn sinh viên được tới trải nghiệm và học hỏi thực tế tại tổ chức liên chính phủ lớn nhất thế giới. Điều này sẽ mở ra cho các bạn nhiều góc nhìn mới mẻ về định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Bên cạnh đó, các bạn còn được truyền cảm hứng mạnh mẽ trong việc ứng dụng kiến thức về truyền thông để góp phần tạo ra nhiều tác động xã hội!

5/5 - (2 bình chọn)

Ly Tran

news

Trải nghiệm thực tế tại FPT Telecom: Chuyến đi đầy cảm hứng cho sinh viên CNTT Swinburne Việt Nam

Ngày 7/1 vừa qua, sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của Swinburne Việt Nam đã có cơ hội tham quan và học hỏi tại trụ sở chính của FPT…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu thị trường bán lẻ và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại AEON Việt Nam

Ngày 07/11/2024 vừa qua, các bạn sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập thực tế tới Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam trải nghiệm môi trường làm việc tại Viettel và tìm hiểu về ngành viễn thông toàn cầu

Ngày 15/10/2024, đoàn sinh viên ngành Kinh Doanh và Công nghệ thông tin Swinburne Việt Nam đã có chuyến đi thực tế tới Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (VTNet)…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan khách sạn JW Marriott Hà Nội và tìm hiểu về Marketing ngành dịch vụ

Ngày 09/10/2024 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam đã tham gia chuyến đi thực tế tới khách sạn JW Marriott Hà Nội - một trong những…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam kết nối cùng các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Career Week 2024

Đầu tháng 10/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã tổ chức sự kiện Career Week 2024 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của gần…

news

Swinburne Việt Nam hợp tác cùng (ISC)² Ho Chi Minh City Chapter: Thúc đẩy đào tạo thực tiễn và kết nối doanh nghiệp

Ngày 18/9/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với (ISC)² Ho Chi Minh City Chapter ((ISC)² HCMC) với mục đích phát triển và thúc…